Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phát triển cơ xương người từ phòng thí nghiệm

Các nhà khoa học Đại học Duke (Mỹ) đã nghiên cứu phát triển cơ xương của người từ bộ phận thí nghiệm có khả năng phản ứng với các tác động như cơ xương thật.

Để làm được việc này, các nhà khoa học đã lấy các tế bào gốc rồi nuôi dưỡng chúng trong môi trường ống nghiệm và chờ đợi những sợi cơ kết nối với nhau để có được một bó cơ hoàn chỉnh, dù trước đó họ đã có nhiều năm kinh nghiệm tương tự khi thí nghiệm bằng tế bào động vật.

Khi đã vượt qua trở ngại đó, nhóm nghiên cứu Tiến hành thử nghiệm để xác định xem các bó cơ nhân tạo này có làm việc như cơ thật hay không. Qua đó, bước đầu họ tiếp nhân thấy các cơ này đã có phản ứng co giật khi bị tác động bằng dòng điện. Mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu này là tạo ra các cơ có khả năng phản ứng lại với các loại thuốc giống như trên cơ thể người.

TS. Nenand Bursac - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi có thể lấy sinh thiết từ mỗi bệnh nhân, phát triển nhiều cơ mới để sử dụng làm mẫu thử nghiệm và thử nghiệm xem loại thuốc nào rất tốt nhất cho người đó”.

Ông Nenand còn cho biết thêm, dự án này thành công, trong khoảng thời gian dài chúng tôi sẽ dùng cơ nhân tạo được phát triển từ tế bào gốc của bệnh nhân để làm vật thí nghiệm rồi tìm hiểu xem loại thuốc nào tối ưu nhất cho cơ thể họ.

Minh Quân (Theo Daily mail, 1/2015)

Thực phẩm biến đổi gen có làm người bị biến đổi gen?Thực phẩm biến đổi gen có làm người bị biến đổi gen?Chứng đổ mồ hôi về đêm ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thểChứng đổ mồ hôi về đêm ảnh hưởng tới nhiệt độ cơ thểThiết bị mới giúp người khiếm thính nghe bằng lưỡiThiết bị mới giúp người khiếm thính nghe bằng lưỡi

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét